Câu chuyện một thương hiệu hay một nhãn hàng thời trang kết hợp cùng fashion blogger, hay celebrity đã không còn quá xa lạ trong ngành công nghiệp thời trang hiện nay – khi mà những người nổi tiếng đang có một mật độ lan tỏa trên mạng xã hội, và truyền thông dày đặt sẽ giúp tên tuổi thương hiệu được nhận diện cao hơn, doanh thu đem lại từ khách hàng sau mỗi lần tìm kiếm nhờ hợp tác cùng gương mặt ‘người nổi tiếng’ cũng thuận lợi nhiều hơn.
Dựa vào yếu tố đó, mới đây, nhà thiết kế Phi Phạm cùng thương hiệu riêng của anh mang tên “ PHI by PHI PHAM’ đã có một sự kết hợp hấp dẫn cùng người mẫu – Á hậu Mâu Thủy với vai trò là người đồng thiết kế, đưa hai bản ngã sáng tạo vào cùng một sản phẩm cho bộ sưu tập sắp ra mắt.
Phi Phạm là một nhà thiết kế triển vọng của làng mốt Việt, được biết đến là nhân vật không ồn ả hoạt náo, ít chịu xuất hiện trước ống kính truyền thông. Mặc dù là vậy; song, bản chất thiết kế của Phi Phạm thời điểm trước đó được đánh giá có sự khác biệt. Tinh thần tối giản ‘Less is more’ cùng hơi thở retro của Phi được xử lí và may đo cẩn thận theo phom dáng chuẩn mực nhất, thích hợp với môi trường thị thành.
Luxury – inside đã có một buổi trò chuyện nhỏ cùng Phi Phạm liên quan đến kế hoạch cho sự hợp tác lần này, cũng như cách phân phối sản phẩm sau khi giới thiệu dịp sắp tới.
– Vì sao trong bộ sưu tập mới này, Phi Phạm lại muốn tạo ra bản collab với Mâu Thủy mà không phải ai khác?
– Trước tiên , tôi xin xác định một số thông tin , bộ sưu tập lần này là sự kết hợp giữa thương hiệu ‘PHI by PHI PHAM’ và Mâu Thủy, đây không phải dòng thiết kế Phi Phạm như mọi người đã biết đến, ‘PHI by PHI PHAM’ là thương hiệu thời trang nữ với phân khúc tầm trung dành cho giới văn phòng; hoặc hướng đến những buổi tiệc nhẹ của những cô gái yêu thích sự hiện đại, thanh lịch nhưng cũng không kém phần đề cao cá tính người mặc. Mâu Thủy là một cô gái mang đầy đủ yếu tố mà ‘PHI by PHI PHAM’ muốn hợp tác khai thác. Sự nữ tính kết hợp hài hòa với nét mạnh mẽ , cá tính thể hiện thông qua những hoạt động và hình ảnh mà Mâu Thủy xây dựng bấy lâu. Thủy chính là người phụ nữ độc lập, tự tin , hiện đại và cầu tiến mà ‘PHI by PHI PHAM’ luôn luôn tìm kiếm .
– Bản sắc của anh được tìm thấy qua chủ nghĩa ‘Less is more’, các sản phẩm được may đo – xử lý cẩn thận trên từng phom dáng. Thế nhưng khi hợp tác với Thủy thì bản sắc đó sẽ hòa quyện thế nào để thể hiện được cả 2 cá tính trong cùng 1 sản phẩm?
-Thứ nhất, ở ‘PHI by PHI PHAM’, chủ nghĩa tối giản đã không còn là phương châm mà chúng tôi lựa chọn cho phân khúc này, sự tối giản trên được nghiên cứu kỹ lưỡng để đưa vào trong các thiết kế nhằm tạo cho sản phẩm trở nên dễ mặc hơn , phù hợp hơn với nhiều vóc dáng phụ nữ. Thứ hai, bản sắc của Phi kết hợp cùng Mâu Thủy sẽ thể hiện cái đẹp đối lập – như hai cá tính khác biệt, hỗ trợ cho nhau, cùng tồn tại trong một bản thể thống nhất.
-Thông tin sự hợp tác lần này liệu có làm tăng trên phương diện doanh thu của nhãn hiệu với sức ảnh hưởng trên truyền thông của Mâu Thủy? Cụ thể phần trăm vốn bỏ ra và doanh thu khi mang về sẽ phân chia cụ thể thế nào giữa 2 phía đối tác ?
-Mặc dù đây là phân khúc tầm trung, nhưng ‘PHI by PHI PHAM’ không phải là một thương hiệu mang nặng tính thị trường. Chúng tôi đặt mục tiêu nâng cao chất lượng hàng thiết kế Việt giá rẻ lên hàng đầu nhằm tiếp cận tới nhiều đối tượng khách hàng hơn , để khách hàng nhận thấy giá trị của thương hiệu Việt nhiều hơn , phổ biến rộng rãi hơn về lượng kiến thức thời trang, cũng như tăng sự lựa chọn cho khách hàng.
Và tất nhiên sức ảnh hưởng trên truyền thông của Mâu Thủy cũng sẽ phần nào sẽ giúp ‘PHI by PHI PHẠM’ được chú ý hơn, do đó mà Phi cũng hy vọng doanh thu sẽ được đẩy mạnh hơn. Còn về phần trăm phân chia giữa 2 bên, tôi xin phép giữ bí mật trong hợp đồng giữa 2 phía, tôi không tiện chia sẻ khoản này.
-Bộ sưu tập đi theo hướng bền vững, không sử dụng chất liệu mang tính độc hại; song, Phi có nghĩ, tương lai nhãn hàng sẽ theo quy trình không còn tập trung vào việc xây dựng thương hiệu, giá cả và phân phối; mà khảo sát vòng đời của sản phẩm, từ sản xuất đến thải bỏ?
– Ở thời điểm hiện tại, việc xây dựng thương hiệu, giá cả và phân phối luôn là việc cần phải làm khi tung ra bất kì bộ sưu tập nào của những thương hiệu trẻ mới thành lập. Nhưng đồng thời, tôi và team của mình cũng đang cố gắng cân bằng việc đó với bảo vệ môi trường – một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay. Tôi hy vọng không chỉ riêng tôi, mà các thương hiệu thời trang khác cũng sẽ cố gắng hài hòa giữa việc sản xuất và tái sử dụng.
-Định hướng khi tung ra bộ sưu tập sẽ hướng đến đối tượng người tiêu dùng nào? Mức giá dự tính sẽ dao động ra sao?
Đối tượng khách hàng hướng đến của bộ sưu tập lần này là những người phụ nữ độc lập, tự chủ về tài chính, có sự nghiệp riêng và lối sống lành mạnh. Từ bộ sưu tập, tôi sẽ có những looks không tung ra cửa hàng, tôi chỉ chọn lọc ra các mẫu phù hợp nhất để đưa đến cho khách hàng cùng mức giá cả đưa ra phù hợp với thị trường người tiêu dùng Việt Nam hiện nay.
-Sau khi bộ sưu tập trình làng, sản phẩm sẽ được tìm kiếm phổ biến tại đâu? Và sản phẩm PHI by PHI PHAM x Mâu Thủy có kết nối thêm với các hệ thống cửa hàng hay trang bán hàng nào khác nhằm tăng diện mua sắm?
-Tôi, Mâu Thủy cùng đội ngũ marketing đã có quyết định sau khi bộ sưu tập trình làng, các sản phẩm sẽ được cập nhật liên tục trên Website, Facebook và Instagram của Phi. Ngoài ra, các sản phẩm cũng sẽ có mặt tại cửa hàng ‘PHI by PHI PHAM’. Song song, đội ngũ của chúng tôi cũng đã có liên kết để khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm của bộ sưu tập PHI by PHI PHẠM x Mâu Thủy ở một số trang bán hàng online như: Ferosh, Leflair,…
Phong
Bạn đang đọc bài viết "Phía sau kế hoạch về bản collab giữa ntk Phi Phạm & Mâu Thủy"
Tại chuyên mục "Thời Trang" của Luxury Inside.
Mọi thông tin góp ý, chia sẻ và gửi bài cộng tác, vui lòng gửi về:
Email: banbientap@luxury-inside.vn – Điện thoại: 09 1199 5526.