Chuyên trang Thương hiệu & Hàng hiệu - Tạp chí Thương Gia
Thứ Bảy, 07/12/2019,
Luxury Inside | Tận hưởng cuộc sống theo cách của bạn!
Tạp chí thương gia
  • HOME
  • TIN TỨC 24H
    • DOANH NGHIỆP
    • KINH TẾ
    • VĂN HÓA – XÃ HỘI
    • THỂ THAO
      • SEA GAMES 30
  • NHÂN VẬT
  • CUỘC SỐNG
    • GIÁO DỤC
    • GIA ĐÌNH
    • CÔNG SỞ
    • SỨC KHỎE
    • ẨM THỰC
  • ĐIỂM ĐẾN
    • DU LỊCH
    • HOTELS & RESORTS
    • RESTAURANT & BAR
  • KHÔNG GIAN SỐNG
  • PHONG CÁCH
    • THỜI TRANG
    • LÀM ĐẸP
  • XE & CÔNG NGHỆ
    • XE ++
    • CÔNG NGHỆ
  • GIẢI TRÍ
    • SÁCH
    • PHIM
    • ÂM NHẠC
    • SHOWBIZ
    • SỰ KIỆN
    • TV SHOW
  • e-MAGAZINE
Không có kết quả nào phù hợp
Xem tất cả kết quả
  • HOME
  • TIN TỨC 24H
    • DOANH NGHIỆP
    • KINH TẾ
    • VĂN HÓA – XÃ HỘI
    • THỂ THAO
      • SEA GAMES 30
  • NHÂN VẬT
  • CUỘC SỐNG
    • GIÁO DỤC
    • GIA ĐÌNH
    • CÔNG SỞ
    • SỨC KHỎE
    • ẨM THỰC
  • ĐIỂM ĐẾN
    • DU LỊCH
    • HOTELS & RESORTS
    • RESTAURANT & BAR
  • KHÔNG GIAN SỐNG
  • PHONG CÁCH
    • THỜI TRANG
    • LÀM ĐẸP
  • XE & CÔNG NGHỆ
    • XE ++
    • CÔNG NGHỆ
  • GIẢI TRÍ
    • SÁCH
    • PHIM
    • ÂM NHẠC
    • SHOWBIZ
    • SỰ KIỆN
    • TV SHOW
  • e-MAGAZINE
Không có kết quả nào phù hợp
Xem tất cả kết quả
Luxury Inside
Không có kết quả nào phù hợp
Xem tất cả kết quả
Home Phong Cách Thời Trang

H&M ‘chèo lái’ vượt cơn khủng hoảng hàng tồn kho 4 tỷ USD thế nào?

Thế Phong |
16/07/2019

Kinh doanh thời trang được xếp vào ngành mang tính định hướng lâu dài và cơ hội rủi ro khá cao; nếu thiếu chiến lược hướng đến xu hướng kích cầu người tiêu dùng. Thương hiệu thời trang đường phố nổi tiếng H&M là một trường hợp và là một bài học để những thương hiệu thời trang nhanh ‘fast fashion’ khác phải nhìn vào đúc kết. H&M đang gặp một khó khăn rất lớn về lượng hàng tồn đọng chưa có cách giải quyết thỏa đáng, cũng như lợi nhuận thu về trong năm khá hạn hẹp.

H&M 1

Quy mô thương hiệu

Tập đoàn Hennes & Mauritz AB (H & M) là một công ty Thụy Điển tham gia thiết kế và bán lẻ hàng may mặc và các phụ kiện. H&M là nhà bán lẻ quần áo lớn thứ hai trên thế giới và nổi tiếng với quần áo thời trang nhanh. H&M bán sản phẩm của mình thông qua nhiều thương hiệu khác nhau như: H&M, COS, Weekday, Monki,…

Tất cả các thương hiệu của họ có một danh tính duy nhất tùy thuộc vào nhóm mục tiêu của khách hàng. H&M có sự hiện diện mạnh mẽ và đa dạng về mặt địa lý trên toàn cầu. H&M có cửa hàng tại hơn 60 quốc gia trên khắp 6 châu lục. H&M đã mở rộng trong những năm gần đây tại các thị trường  tiềm năng như Châu Á và Châu Phi. Sự hiện diện mạnh mẽ trên toàn cầu cho phép công ty giảm thiểu rủi ro kinh doanh.

H&M đã phản ánh hiệu quả tài chính mạnh mẽ trong những năm tài chính trước đó. Trong năm tài chính 2015, H&M cho thấy doanh thu tăng trưởng 19,4% so với năm 2014. Hiệu quả tài chính mạnh mẽ làm tăng niềm tin của nhà đầu tư và cung cấp sự linh hoạt về tài chính cho công ty.

H&M 2

Nhược điểm trong cách giới thiệu sản phẩm thời ‘số hóa’

Song, trong vài năm trở lại đây, sự gián đoạn kỹ thuật số và thay đổi hành vi của người tiêu dùng đang thúc đẩy mô hình bán lẻ truyền thống, khiến những người trong ban điều hành phải vật lộn chiến đấu để ngăn chặn sự cạnh tranh từ thương mại điện tử mới nổi với chi phí thấp hơn và mô hình kinh doanh hiệu quả về mức tồn kho sản phẩm của hàng đã tăng lên 4 tỷ đô-la.

Hơn thế, H&M đang phụ thuộc quá mức vào nhà cung cấp bên thứ ba cho hàng hóa của mình. H&M gia công sản xuất sản phẩm cho khoảng 800 nhà cung cấp độc lập và do đó, công ty có quyền kiểm soát sản xuất thấp hơn. Quá phụ thuộc vào bên thứ ba, các nhà cung cấp có thể ảnh hưởng đến các cam kết đặt hàng của công ty và bất kỳ trải nghiệm xấu nào của khách hàng đều có thể ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu.

Song song, khoảng 80% các nhà sản xuất của H&M dựa vào châu Á, làm cho công ty trở nên khó khăn hơn để đáp ứng nhanh chóng cho các xu hướng đang diễn ra tại thị trường châu Âu và Bắc Mỹ. Và tiền tệ báo cáo của nhóm H&M là Krona của Thụy Điển, nhưng phần lớn doanh thu của nó đến từ các nền kinh tế phát triển như Châu Âu và Hoa Kỳ. Mối đe dọa của tỷ giá hối đoái đối với các loại tiền tệ mạnh có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận.

H&M 3

Đẩy mạnh cho kế hoạch khắc phục 

Ngay lúc này, điều trước tiên mà công ty nhận thấy được là  trước sự tấn công của cạnh tranh trực tuyến, H&M bằng mọi cách đã chiến đấu với số lượng các cửa hàng giảm dần. Đóng cửa một số cửa hàng không cần thiết đã tăng lên, nhưng công ty nhìn thấy một tương lai trong ngành bán lẻ vật lý và vẫn đang tăng số lượng cửa hàng trọng điểm mỗi năm. Đó là ván đặt cược vào các cửa hàng trọng điểm đẹp hơn, hiện đại hơn, phù hợp hơn với người tiêu dùng địa phương, và hợp lý hóa với lời đề nghị trực tuyến của công ty để lôi kéo người tiêu dùng.

Chiến lược của công ty gửi đến một thông điệp mạnh mẽ về niềm tin của họ rằng, bán lẻ truyền thống không chết, nhưng người tiêu dùng hiện đại mong đợi nhiều hơn từ trải nghiệm mua sắm của họ. Các cửa hàng H&M cần phải nhìn thật tốt và giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy các mặt hàng họ muốn. Đồng thời, sự trỗi dậy của thương mại điện tử là xu hướng mà không thương hiệu nào có thể bỏ qua.  nhãn hàng nhận thấy sự cần thiết phải đầu tư dài hạn để theo kịp số hóa, và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Công ty đã đầu tư mạnh mẽ để cải thiện việc cung cấp kỹ thuật số khiến doanh số bán hàng trực tuyến tăng lên và sự tham gia ngày càng tăng từ chương trình khách hàng thân thiết của hơn 40 triệu thành viên.

H&M 4 Để sao lưu các khoản đầu tư kỹ thuật số của mình và cố gắng cải thiện quản lý hàng tồn kho, H&M cũng đã trùng tu lại cơ sở hạ tầng hậu cần. H&M chi hàng tỷ đồng để nâng cấp cơ sở hạ tầng cung cấp và hệ thống hậu cần trực tuyến xử lý khôn khéo để tồn tại trong mô hình bán lẻ mới, nhằm mang đến sự đa dạng về trải nghiệm cho người tiêu dùng – dù trực tuyến hay tại cửa hàng, cố gắng giữ con số hàng tồn kho đến mức tối thiểu và có thể giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường với một tốc độ nhanh nhạy. Thương hiệu đang đầu tư rất nhiều vào việc phát triển khả năng phân tích dữ liệu và trí tuệ nhân tạo để tiếp cận tốt hơn xu hướng và phục vụ người tiêu dùng. Đó là một lĩnh vực có tiềm năng rất lớn, tuy nhiên, ngành công nghiệp này  chỉ mới bắt đầu quá trình khám phá.

H&M 5

Sau tất cả, hiện tại, sự chuyển đổi  bằng việc  rót hàng tỷ đô la vào chiến lược chuyển đổi kéo dài hàng năm mà ban điều hành tin rằng, sẽ nâng cao vị thế là nhà bán lẻ thời trang nhanh lớn thứ hai trên thế giới và chống lại lợi nhuận bị thu hẹp – và những nỗ lực của họ đang mang lại kết quả khả quan. Bán hàng đang tăng lên và đầu tư kỹ thuật số của H&M đã giúp thúc đẩy kinh doanh trực tuyến. Thế nhưng, mức tồn kho vẫn tăng và các kế hoạch đầy tham vọng của công ty đã thúc đẩy thêm chi phí khổng lồ làm xói mòn lợi nhuận, và con số hàng tồn trị giá 4 tỷ đô-la vẫn là vấn đề nan giải của thương hiệu.

Phong

Bạn đang đọc bài viết "H&M ‘chèo lái’ vượt cơn khủng hoảng hàng tồn kho 4 tỷ USD thế nào?"
Tại chuyên mục "Thời Trang" của Luxury Inside.
Mọi thông tin góp ý, chia sẻ và gửi bài cộng tác, vui lòng gửi về:
Email: banbientap@luxury-inside.vn – Điện thoại: 09 1199 5526.

Được xem nhiều

Beyoncé diện đầm thiết kế từ nhà thiết kế Việt Nam Nguyễn Công Trí trên thảm đỏ “The Lion King”

Mô hình tiếp thị nào giúp kiểm soát giá trị thương hiệu?

 Để trở thành một quý ông thời thượng cần có những thói quen ăn mặc nào?

Hashtag: bán hàng trực tuyếnH&Mhàng tồn khosản phẩm thời trang
Chia sẻ20TweetPinScan

BÀI CÙNG CHỦ ĐỀ

Tran Thanh

Sở hữu bộ sưu tập phụ kiện hàng hiệu hàng tỷ đồng- Trấn Thành đích thị là sao nam sở hữu nhiều hàng hiệu nhất showbiz Việt

07/12/2019 8:00 Sáng
Bo Anh Than Thai Cua Thanh Hang Ho Ngoc Ha Khi Roi Vao Tay Cap Chi Chi Em Em Bb Tran Hai Trieu Se Nhu The Nao 10

Bộ ảnh thần thái của Thanh Hằng – Hồ Ngọc Hà khi rơi vào tay “cặp chị chị em em” BB Trần – Hải Triều sẽ như thế nào?

06/12/2019 7:11 Chiều
Tien Linh 10

Diện áo phông, quần cộc, Tiến Linh vẫn khiến vạn chị em liêu xiêu

06/12/2019 7:08 Chiều
Quynh Anh Shyn

Chán diện đồ độc – dị, Quỳnh Anh Shyn ngày càng nữ tính trong gu ăn mặc

06/12/2019 7:00 Chiều
Jack 10

Jack và K-ICM liên tục diện đồ đôi khiến các fan tan chảy vì siêu đáng yêu

06/12/2019 1:00 Chiều
Sỹ Thanh

Mặc dù diện váy quá dài và đi giày quá cao nhưng Sĩ Thanh vẫn gây ấn tượng tại thảm đỏ vì có sự ân cần giúp đỡ của Huỳnh Phương

06/12/2019 12:11 Chiều
Bấm để Xem thêm
Gợi Ý Cho Bạn

Muôn kiểu tạo dáng "không đụng hàng" của thí sinh Top Model Online

Tan chảy với trọn bộ những bức ảnh đẹp nhất về Hội An nhân dịp đô thị cổ này được Google vinh danh

ĐANG ĐỌC NHIỀU

  • Park1 Zing

    HLV Park yêu cầu truyền thông Việt Nam không đăng đội hình xuất phát của đội tuyển trước bán kết với Campuchia

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • HLV U22 Campuchia phát biểu trước trận đấu: Tôi không ngại đối đầu với đội bóng nào của bảng B, dù là Việt Nam hay Indonesia

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Cập nhật BXH huy chương SEA Games 30 ngày 6/12: Việt Nam bỏ xa vị trí thứ 3

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Bóc Giá Đồ Bạc Tỷ Của Ninh Dương Lan Ngọc trong MV Gái Già Muốn Lấy Chồng

    28256 Chia sẻ
    Chia sẻ 28256 Tweet 0
  • HLV U22 Thái Lan họp báo sau trận đấu: Không nên để U22 Việt Nam thực hiện lại quả đá penalty

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Loạt sao Việt có gia thế cực khủng nhưng thành tích học tập cũng nổi bật không kém

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Những nam thần Hoa ngữ có sức ảnh hưởng lớn trong năm 2019: Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác bỏ xa Lý Hiện

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Samsung sắp ra smartphone tầm trung có camera ‘xịn xò’ hơn iPhone 11 Pro Max

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Jack và K-ICM: từ hiện tượng mạng triệu view đến giải thưởng Best New Asian Artist Viet Nam tại MAMA 2019

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Hội những ‘thánh nữ lầy lội’ của showbiz Việt: Diệu Nhi, Ninh Dương Lan Ngọc xứng đáng lọt top

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0

Thương Gia Online

LUXURY INSIDE

Chuyên trang Hàng hóa và Thương hiệu
Tổng Biên tập: Nguyễn Thùy Dương
Phó TBT: Doãn Trường, Kim Khánh

Giấy phép báo chí điện tử số 273/GP-BTTTT, cấp ngày 26/05/2016
Cơ quan chủ quản: Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hà Nội

HỢP TÁC TRUYỀN THÔNG – QC

THƯƠNG GIA MEDIA
VP Hà Nội: P403 – N03A, K35 Tân Mai, Hoàng Mai, HN
VP HCM: 64 Trương Định, Phường 7, Quận 3, TP. HCM
Hotline: 09 1199 5526
Email: hoptac@thuonggiamedia.com

DMCA.com Protection Status
  • Góc Nhìn
  • Tin Tức 24h
  • Cuộc Sống
  • Nhân Vật
  • Điểm đến

Luxury Inside © 2016 - 2019 | Ghi rõ nguồn Luxury-Inside.vn khi sử dụng lại thông tin từ trang này.

Không có kết quả nào phù hợp
Xem tất cả kết quả
  • HOME
  • TIN TỨC 24H
    • DOANH NGHIỆP
    • KINH TẾ
    • VĂN HÓA – XÃ HỘI
    • THỂ THAO
      • SEA GAMES 30
  • NHÂN VẬT
  • CUỘC SỐNG
    • GIÁO DỤC
    • GIA ĐÌNH
    • CÔNG SỞ
    • SỨC KHỎE
    • ẨM THỰC
  • ĐIỂM ĐẾN
    • DU LỊCH
    • HOTELS & RESORTS
    • RESTAURANT & BAR
  • KHÔNG GIAN SỐNG
  • PHONG CÁCH
    • THỜI TRANG
    • LÀM ĐẸP
  • XE & CÔNG NGHỆ
    • XE ++
    • CÔNG NGHỆ
  • GIẢI TRÍ
    • SÁCH
    • PHIM
    • ÂM NHẠC
    • SHOWBIZ
    • SỰ KIỆN
    • TV SHOW
  • e-MAGAZINE

Luxury Inside © 2016 - 2019 | Ghi rõ nguồn Luxury-Inside.vn khi sử dụng lại thông tin từ trang này.