Chuyên trang Hàng hóa & Thương hiệu - Tạp chí Thương Gia
Chủ Nhật, 15/12/2019,
Luxury Inside | Tận hưởng cuộc sống theo cách của bạn!
Tạp chí thương gia
  • HOME
  • TIN TỨC 24H
    • DOANH NGHIỆP
    • KINH TẾ
    • VĂN HÓA – XÃ HỘI
    • THỂ THAO
  • NHÂN VẬT
  • CUỘC SỐNG
    • GIÁO DỤC
    • GIA ĐÌNH
    • CÔNG SỞ
    • SỨC KHỎE
    • ẨM THỰC
  • ĐIỂM ĐẾN
    • DU LỊCH
    • HOTELS & RESORTS
    • RESTAURANT & BAR
  • KHÔNG GIAN SỐNG
  • PHONG CÁCH
    • THỜI TRANG
    • LÀM ĐẸP
  • XE & CÔNG NGHỆ
    • XE ++
    • CÔNG NGHỆ
  • GIẢI TRÍ
    • SÁCH
    • PHIM
    • ÂM NHẠC
    • SHOWBIZ
  • e-MAGAZINE
Không có kết quả nào phù hợp
Xem tất cả kết quả
  • HOME
  • TIN TỨC 24H
    • DOANH NGHIỆP
    • KINH TẾ
    • VĂN HÓA – XÃ HỘI
    • THỂ THAO
  • NHÂN VẬT
  • CUỘC SỐNG
    • GIÁO DỤC
    • GIA ĐÌNH
    • CÔNG SỞ
    • SỨC KHỎE
    • ẨM THỰC
  • ĐIỂM ĐẾN
    • DU LỊCH
    • HOTELS & RESORTS
    • RESTAURANT & BAR
  • KHÔNG GIAN SỐNG
  • PHONG CÁCH
    • THỜI TRANG
    • LÀM ĐẸP
  • XE & CÔNG NGHỆ
    • XE ++
    • CÔNG NGHỆ
  • GIẢI TRÍ
    • SÁCH
    • PHIM
    • ÂM NHẠC
    • SHOWBIZ
  • e-MAGAZINE
Không có kết quả nào phù hợp
Xem tất cả kết quả
Luxury Inside
Không có kết quả nào phù hợp
Xem tất cả kết quả
Home Giải Trí

Dốc hết trái tim: Những người luôn nói “không” chẳng bao giờ xây được một doanh nghiệp lớn

Lu |
12/02/2019

Không ai đạt được thứ gì khi tin vào những kẻ chỉ biết nói “không”. Và cũng ít ai thành công khi cứ cố bám vào những ý tưởng sẵn có trong những lĩnh vực sẵn có.

Starbucks đã thành công theo cách đó. Họ nói có với những thứ tưởng chừng như không thể, họ vẽ lên một giấc mơ về trải nghiệm hương vị café trong không gian lãng mạn, mang đến cảm giác thú vị, thật, chân thành và đúng nghĩa hưởng thụ với những khách hàng đang vội vã với những tách café mang đi. Họ đã biến một góc của Seattle trở thành một cái nôi mới cho vị cafe sữa bọt mang tên latte mà ban đầu gây ra rất nhiều tranh cãi giữa những người sáng lập. Họ đã làm nên một “đế chế” mới mà vào thời điểm 1971 chưa một doanh nghiệp kinh doanh café nào có thể làm được chỉ bởi vì họ đã “dốc hết trái tim”trong từng tách café của mình, từng con người một đã làm như thế, cống hiến như thế, say mê và tận tụy như thế.

Tôi đọc “Dốc hết trái tim” vào một thời điểm đáng nhớ khi tôi vừa bước lên chức quản lý của một công ty start up. Mặc dù làm trong lĩnh vực truyền thông – báo chí khác hẳn với F&B nhưng những gì tôi học được từ cuốn sách này đã giúp tôi mang lại hiệu quả công việc ở mức độ nhất định. Đây không chỉ là một cuốn hồi ký đơn thuần mà nó mang giai điệu của một bản tình ca đầy lãng mạn, chân thật và cảm xúc. Có thể cảm nhận được Howard Schultz đã rót cả vào đó sự tận tâm, niềm vui, niềm tự hào về hành trình đưa Starbucks trở thành thương hiệu toàn cầu.

Cuốn sách gồm 3 phần:

  • Phần 1: Nói đến cái duyên giữa Howard Schultz và Starbucks. Trong khi ông đang có một công việc rất ngon lành với mức lương 75.000 đô la một năm, vị trí nhiều người mơ ước thì ông lại quyết định từ bỏ tất cả đến một nơi xa tới 3.000 dặm ở đầu kia đất nước để tham gia vào một doanh nghiệp bé tẹo chỉ với vỏn vẹn 5 tiệm cà phê. Cái duyên ấy bắt đầu từ năm 1981, khi đang làm việc cho Hammarplast, ông thắc mắc khi để ý thấy một nhà bán lẻ nhỏ bé ở Seattle liên tiếp đặt hàng với số lượng lớn một loại máy pha cà phê nhất định. Sau đó, ông đã quyết định tìm hiểu xem chuyện gì đang xảy ra ở đó, và chuyến đi đầu tiên đến Seattle cũng chính là chuyến đi định mệnh. Trong suốt chuyến bay trở lại New York kéo dài năm tiếng đồng hồ vào sáng hôm sau, ông không thể ngừng nghĩ về Starbucks. Ông nhấp một ngụm café loãng toẹt trên máy bay rồi bỏ nó sang một bên. Với lấy chiếc va-lim ông lôi túi hạt café Sumatra ra và hít một hơi thật dài. Ông ngả người về hía sau và tâm trí ông bắt đầu chuyến du ngoạn của mình. Có một cái gì đó kỳ diệu như ma thuật ẩn chứa trong Starbucks, một niềm đam mê và một bản sắc mà ông chưa bao giờ nhận thấy ở bất cứ nơi nào. Ông đã đặt ra cho mình rất nhiều câu hỏi, và không lâu sau đó ông đã quyết định từ bỏ những gì đang có để đến với Seattle.
  • Phần 2: Giới thiệu cho bạn đọc cách mà Howard Schultz đã tạo nền móng vững chắc để phát triển doanh nghiệp như thế nào. Kế hoạch kinh doanh chỉ là một xấp giấy, và thậm chí kế hoạch kinh doanh tuyệt vời nhất cũng thành vô giá trị trừ khi các nhân viên thấu hiểu nó. Nó sẽ thiếu tính bền vững, hay thậm chí còn bị triển khai không phù hợp, trừ khi các nhân viên cũng quyết tâm hết lòng thực hiện nó như chính người lãnh đạo. Và họ sẽ không đón nhận nó trừ khi họ tin tưởng quyết định của người lãnh đạo và hiểu được rằng những nỗ lực của họ sẽ được ghi nhận và trân trọng. Cách duy nhất giúp giành được niềm tin của nhân viên Starbucks là chân thành với họ, chia sẻ các hoạch định và niềm vui của người đứng đầu với họ, luôn làm đúng những gì lãnh đạo đã nói, đã hứa và hơn thế.
  • Phần 3: Trong phần này, Howard Schultz kể lại những kế hoạch, bước đi phát triển của Starbucks. Ông chia sẻ chân thành mà sâu sắc về việc áp dụng công thức thành công mà doanh nghiệp này đã kiến tạo nên cho chính họ, tuy nhiên, nó không dành cho tất cả, mỗi người sẽ có một cách thức riêng và hãy làm theo cách riêng mà mỗi người cho là đúng. Cái cốt yếu là tận tâm, tận lực, làm bằng cả trái tim mình, mang hết tất cả những gì mình có ở nhà: sự nhiệt huyết, sức khỏe, thể lực, trí tuệ, tiền bạc, … tất cả những gì có thể để cống hiến cho đam mê, cho giấc mơ của người đứng đầu và của cả những người cộng sự.

“Dốc hết trái tim” hẳn sẽ mang đến cho bạn một sự hối thúc lớn lao về việc phát triển, không nói “không” với những tình huống khó khăn, luôn làm mới mình, luôn nỗ lực, sống có ước mơ và dốc hết trái tim để thực hiện được ước mơ ấy. Và các bạn ạ, không có gì là viển vông cả khi chúng ta có niềm tin vào chính mình, chỉ cần nhìn thấy điểm sáng, chỉ cần luôn lạc quan và quyết tâm đến cùng thì mọi mục tiêu đều có thể thực hiện được trong niềm hạnh phúc ngọt ngào.

Hương Thảo

Bạn đang đọc bài viết "Dốc hết trái tim: Những người luôn nói “không” chẳng bao giờ xây được một doanh nghiệp lớn"
Tại chuyên mục "Giải Trí" của Luxury Inside.
Mọi thông tin góp ý, chia sẻ và gửi bài cộng tác, vui lòng gửi về:
Email: banbientap@luxury-inside.vn – Điện thoại: 09 1199 5526.

Hashtag: dốc hết trái timHoward Schultzreview sáchsách hayStarbucks
Chia sẻ24TweetPinScan

BÀI CÙNG CHỦ ĐỀ

1111

2019: năm tôn vinh nhan sắc da màu trên ‘đấu trường sắc đẹp’

15/12/2019 10:04 Sáng
123456

6 hoa hậu của 6 cuộc thi lớn nhất thế giới năm 2019: ai nổi trội nhất?

15/12/2019 9:09 Sáng
So do Vu Trong Phung

‘Số đỏ’ và bức tranh biếm họa đặc sắc dưới ngòi bút trào phúng Vũ Trọng Phụng

15/12/2019 8:54 Sáng
1234

Cận cảnh vẻ đẹp của tân Hoa hậu Thế giới 2019 người Jamaica

15/12/2019 1:18 Sáng
Copy Of 118556 01 08 1576346939575 16f059970b8 Original Ratio

Jamaica đăng quang Hoa hậu Thế giới 2019

15/12/2019 12:00 Sáng
1q

Lương Thùy Linh trượt top 5 Hoa hậu Thế giới 2019

14/12/2019 11:26 Chiều
Bấm để Xem thêm
Gợi Ý Cho Bạn
(Ảnh: Hypebeast)

Street style rực rỡ sắc màu tại New York Fashion Week

Giúp tài xế né camera bắn tốc độ, cảnh sát Mỹ muốn thủ tiêu Waze

ĐANG ĐỌC NHIỀU

  • Bbtran 9

    BB Trần cùng Hải Triều selfie khoe baby face, nhưng có gì đó sai sai

    28344 Chia sẻ
    Chia sẻ 28344 Tweet 0
  • Gọi tên 10 bộ trang phục thảm đỏ đẹp “hút hồn” của Sao Việt năm 2019

    4746 Chia sẻ
    Chia sẻ 4746 Tweet 0
  • Bộ ảnh thần thái của Thanh Hằng – Hồ Ngọc Hà khi rơi vào tay “cặp chị chị em em” BB Trần – Hải Triều sẽ như thế nào?

    6241 Chia sẻ
    Chia sẻ 6241 Tweet 0
  • Bản tin 360: Phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi cùng lời nhắn bất ngờ

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Dừng chân tại Top 20 Miss Universe 2019 Hoàng Thùy khiến fan tiếc nuối vì không được trình diễn váy dạ hội đẹp lộng lẫy

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Trang phục dạ hội đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2019 của Lương Thùy Linh

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2020 của người lao động

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Thua trận tại Sea Games, 9 cầu thủ U22 Singapore rủ nhau đi đánh bạc

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Jamaica đăng quang Hoa hậu Thế giới 2019

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Hạ cánh nơi anh của cặp đôi Hyun Bin và Son Ye Jin tung preview tập đầu trước ngày lên sóng

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0

LUXURY INSIDE

Chuyên trang Hàng hóa và Thương hiệu
Tạp Chí Thương Gia
Tổng Biên tập: Nguyễn Thùy Dương
Phó TBT: Doãn Trường, Kim Khánh

Giấy phép báo chí điện tử số 273/GP-BTTTT, cấp ngày 26/05/2016
Cơ quan chủ quản: Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hà Nội

HỢP TÁC TRUYỀN THÔNG – QC

THƯƠNG GIA MEDIA
VP Hà Nội: P403 – N03A, K35 Tân Mai, Hoàng Mai, HN
VP HCM: 64 Trương Định, Phường 7, Quận 3, TP. HCM
Hotline: 09 1199 5526
Email: hoptac@thuonggiamedia.com

DMCA.com Protection Status
  • Góc Nhìn
  • Tin Tức 24h
  • Cuộc Sống
  • Nhân Vật
  • Điểm đến

Luxury Inside © 2016 - 2019 | Ghi rõ nguồn Luxury-Inside.vn khi sử dụng lại thông tin từ trang này.

Không có kết quả nào phù hợp
Xem tất cả kết quả
  • HOME
  • TIN TỨC 24H
    • DOANH NGHIỆP
    • KINH TẾ
    • VĂN HÓA – XÃ HỘI
    • THỂ THAO
  • NHÂN VẬT
  • CUỘC SỐNG
    • GIÁO DỤC
    • GIA ĐÌNH
    • CÔNG SỞ
    • SỨC KHỎE
    • ẨM THỰC
  • ĐIỂM ĐẾN
    • DU LỊCH
    • HOTELS & RESORTS
    • RESTAURANT & BAR
  • KHÔNG GIAN SỐNG
  • PHONG CÁCH
    • THỜI TRANG
    • LÀM ĐẸP
  • XE & CÔNG NGHỆ
    • XE ++
    • CÔNG NGHỆ
  • GIẢI TRÍ
    • SÁCH
    • PHIM
    • ÂM NHẠC
    • SHOWBIZ
  • e-MAGAZINE

Luxury Inside © 2016 - 2019 | Ghi rõ nguồn Luxury-Inside.vn khi sử dụng lại thông tin từ trang này.