Cách Nấu Sữa Yến Mạch Giảm Cân Hiệu Quả, Cách Làm Sữa Yến Mạch

Sữa yến mạch là một thức uống lành mạnh có thể được làm tại nhà. Nó giàu vitamin và khoáng chất, và đó là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn bổ sung thức uống dinh dưỡng cho thực đơn ăn kiêng giảm cân. Vậy cách làm sữa yến mạch giảm cân cụ thể ra sao?

*

Cách làm sữa yến mạch giảm cân: Bí quyết mới để giảm cân

Sữa yến mạch có giảm cân không?

Cách làm sữa yến mạch giảm cân được nhiều người lựa chọn bởi vì nó có hàm lượng calo, chất béo và đường thấp nhưng giàu protein và chất xơ, sữa yến mạch là một sự thay thế hoàn hảo cho sữa có nguồn gốc động vật để hỗ trợ quá trình ăn kiêng cũng như tập luyện thể dục.

Đang xem: Cách nấu sữa yến mạch giảm cân

Có thể các bạn đã quen với các sản phẩm thay thế sữa khác như sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, sữa hạt điều hay sữa dừa, nhưng chắc chắn sữa yến mạch cũng là một sản phẩm không thể bỏ qua để bạn bổ sung vào danh sách các sản phẩm thay thế sữa hàng ngày khi ăn kiêng.

Nếu bạn đang theo đuổi một chế độ ăn kiêng tập trung chủ yếu từ thực vật, bao gồm rau, củ, quả, các loại hạt mà chưa biết đến sữa yến mạch thì chắc chắn bạn đã bỏ qua một nguồn protein rất tuyệt vời. Với hàm lượng chất béo thấp và cũng không dung nạp lactose thì nó rất phù hợp với người châu Á hoặc đơn giản là muốn thay thế sữa khỏi thói quen giảm cân, ăn uống.

*

Sữa yến mạch có giảm cân không?

Bạn sẽ gần như hoàn toàn quên đi các loại sữa có nhiều chất béo thông thường vì sữa yến mạch có hương vị rất hấp dẫn với lớp kem phủ trên. Vậy cách làm sữa yến mạch giảm cân ra sao

Cách làm sữa yến mạch giảm cân

Sữa yến mạch được làm bằng cách ngâm yến mạch cắt nhỏ (steelcut) trong nước, trộn đều cho đến khi mịn, sau đó đổ hỗn hợp yến mạch đã trộn qua một miếng vải mỏng để lọc hết phần chất rắn.

READ:  Cách Nấu Mì Hàn Quốc Ngon Như Ngoài Hàng, Cách Nấu Mì Cay Samyang Thơm Ngon Khó Cưỡng

Cách làm sữa yến mạch giảm cân rất đơn giản để thực hiện tại nhà.

Kết quả bạn nhận được sau khi làm sữa yến mạch giảm cân là một loại sữa có hương vị tinh tế, ngọt nhẹ mà bạn có thể thưởng thức trong tách cà phê buổi sáng, trong sinh tố protein, súp kem hoặc nước sốt mì ống yêu thích của bạn, hoặc một cốc ca cao nóng cũng là một cách uống sữa yến mạch giảm cân được yêu thích.

Bạn hoàn toàn có thể coi sữa yến mạch như một loại sữa thông thường để sử dụng mà không cần lo lắng bất cứ điều gì.

*

Cách làm sữa yến mạch giảm cân rất đơn giản để thực hiện tại nhà.

Cách làm sữa yến mạch giảm cân tại nhà? Như chuyện phụ nữ đã đề cập, nó rất dễ làm.

– Ngâm một cốc yến mạch trong nước khoảng nửa giờ đến một giờ.– Để ráo yến mạch sau đó thêm ba đến bốn chén nước và trộn đều.– Lấy một miếng vải mỏng và lọc ra yến mạch và phần sữa kem!

Vậy là bạn có một mẻ sữa yến mạch sẵn sàng phục vụ cho mọi nhu cầu của bạn.

Tìm mua sữa yến mạch ở đâu? Nếu bạn có một lối sống bận rộn và việc tự làm sữa yến mạch không phải là một lựa chọn phù hợp nhưng vẫn muốn giảm cân bằng sữa yến mạch. Bạn có thể tìm mua sữa yến mạch tại hầu hết các siêu thị hoặc những nhà cung cấp qua mạng đều có khá nhiều. Tất nhiên việc mua bán sản phẩm sữa yến mạch từ các nhà cung cấp tại nơi bạn sống cần quan tâm nhiều hơn đến thành phần của sản phẩm sữa yến mạch đó. Nên mua các sản phẩm sữa yến mạch nguyên cám không đường, hương vị, gia vị, …. để đảm bảo tốt về ích lợi cho ăn kiêng.

*

Lọc ra yến mạch bằng một tấm vải mỏng

Lợi ích: Sữa yến mạch và Giảm cân

Tại sao uống sữa yến mạch giảm cân rất tốt? Dưới đây là một số lợi ích của việc uống sữa yến mạch.

Mỗi cốc sữa yến mạch chứa một loạt các vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin A, B12, D, sắt và các chất dinh dưỡng đa lượng quan trọng như chất xơ và protein.

Xem thêm: Tết Tóc Kiểu Thiên Thần – Xinh Như Thiên Thần Với Mái Tóc Tết Cực Đơn Giản

READ:  "Bật Mí" Top 3 Cách Nấu Bánh Canh Cá Lóc Miền Nam, Cách Nấu Bánh Canh Cá Lóc Miền Tây Ngon Nhất

Sữa yến mạch có nhiều lợi ích hơn các loại sữa thay thế khác như sữa hạt hay sữa dừa.

*

Sữa yến mạch và các loại sữa thực vật khác

Dù bạn có tin hay không, sữa yến mạch thậm chí chứa nhiều canxi tăng cường xương chắc khỏe hơn cả sữa bò và hầu như không có chất béo nếu so với sữa bò: chỉ 2,5 gram mỗi cốc so với 8 gram trong sữa bò và không có cholesterol.

Vì nó có hàm lượng calo thấp (130calo mỗi cốc), chất béo và đường thấp nhưng lại giàu protein và có chất xơ, sữa yến mạch là một thực phẩm thay thế sữa tuyệt vời nếu bạn đang cố gắng giảm cân.

Sữa yến mạch là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho những ai không thể hấp thu hay dị ứng với sữa thường. Thậm chí nó còn được chỉ định sử dụng trong một số chế độ ăn kiêng đặc biệt từ bác sĩ.

*

Lợi ích: Sữa yến mạch và Giảm cân

Những lưu ý khi mua sữa yến mạch giảm cân

Khi nói đến các sản phẩm thay thế sữa, sẽ là rất quan trọng khi xem xét các thành phần.

Một số nhãn hiệu sữa yến mạch có thể chứa nhiều thứ khác hơn là chỉ có yến mạch và nước. Dầu, phụ gia, chất làm ngọt, hương liệu, … là những thành phần có thể xuất hiện trong loại sữa yến mạch mà bạn chọn mua nếu không để ý thật kỹ thành phần. Chính vì thế hãy thật cẩn thận khi chọn mua các loại sữa yến mạch được sản xuất sẵn. Những thực phẩm bạn lựa chọn nạp vào cơ thể luôn phải đảm bảo nguyên tắc ăn kiêng bạn đã đặt ra về calo để kế hoạch giảm cân có hiệu quả.

*

Những lưu ý khi mua sữa yến mạch giảm cân

Một lưu ý quan trọng khác đối với bất kỳ ai tuân thủ chế độ ăn không có gluten là trong khi yến mạch không chứa gluten, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc các thành phần khác cũng không có. Một lần nữa hãy kiểm tra thật kỹ phần bao bì để xác nhận nhé.

Uống sữa yến mạch kết hợp với tập thể dục và chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp giảm cân và đảm bảo đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bạn. Là một loại thực phẩm thay thế ít chất béo với nhiều chất dinh dưỡng và hương vị thỏa mãn, sữa yến mạch chắc chắn phải là một trong những loại thực phẩm hàng đầu trong chiếc tủ lạnh của bạn.

Dinh dưỡng trong sữa yến mạch so với sữa thường: Sự khác biệt là gì?

Một trong những khác biệt lớn nhất và quan trọng nhất giữa sữa yến mạch và sữa bò là thành phần dinh dưỡng. Sữa yến mạch cung cấp ít loại chất dinh dưỡng hơn sữa thường và hầu hết các chất dinh dưỡng mà nó cung cấp đều được tăng cường.

READ:  Tuyệt Chiêu Cách Nấu Lẩu Cá Nheo Khã´Ng Thể Bỏ Qua, Cách Nấu Lẩu Cá Nheo Sông

Cụ thể, sữa thường cung cấp chín loại chất dinh dưỡng thiết yếu trong mỗi ly 8 oz(khoảng 236,5 ml) bao gồm protein, canxi, vitamin D, vitamin A, phốt pho, vitamin B 12, riboflavin, axit pantothenic và niacin; trong khi đó một ly sữa yến mạch nguyên bản có năm loại chất dinh dưỡng gồm canxi, vitamin D, vitamin A, riboflavin và sắt. Ngoài sắt, tất cả các chất dinh dưỡng trong sữa yến mạch đều được tăng cường.

*

Dinh dưỡng trong sữa yến mạch so với sữa thường: Sự khác biệt là gì?

Ngoài việc cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tổng thể hơn, sữa thường hàng ngày còn có nhiều gấp đôi protein so với sữa yến mạch. Protein là thành tố rất quan trọng để xem xét khi lựa chọn thực phẩm và đồ uống khi tập luyện, vì nó giúp bảo vệ và phát triển cơ bắp săn chắc, việc hấp thu đầy đủ protein hàng ngày có ích rất nhiều trong việc đốt cháy mỡ. Sữa sữa cung cấp khoảng 8 gram protein trong mỗi ly 8 oz(khoảng 236,5 ml), trong khi với cùng một lượng sữa yến mạch thường cung cấp 4 gram (mặc dù protein trong sữa yến mạch có thể thay đổi tùy vào từng nhãn hiệu nhà cung cấp). Sữa bò cũng là một nguồn protein hoàn chỉnh, chất lượng cao, có nghĩa là mỗi ly chứa một hỗn hợp đầy đủ các axit amin thiết yếu. Hầu hết các nguồn protein từ thực vật, như yến mạch, là các protein không hoàn chỉnh và thiếu một số axit amin thiết yếu mà cơ thể chúng ta cần để tổng hợp protein.

*

Sữa yến mạch và sữa thường cũng khác nhau về hàm lượng carbohydrate. Các loại sữa yến mạch nguyên bản có thể có tới 24 gram carbohydrate mỗi khẩu phần, trong khi sữa sữa có 12 gram. Một số loại sữa yến mạch mua sẵn cũng chứa thêm đường. Một trong những thành phần nên hạn chế tối đa trong chế độ ăn uống, theo lời khuyên của các chuyên gia. Tuy nhiên đường trong sữa thường lại là đường lactose, là thành phần không được khuyến khích trong một số thực đơn giảm cân không dung nạp lactose.

Xem thêm: Cách Nấu Cháo Trứng Cho Bé 11 Tháng Đến Trên 1 Tuổi Ăn Dặm

Dưới đây là một bảng so sánh thành phần dinh dưỡng trong sữa thường ít béo (1% chất béo) so với sữa yến mạch.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: công thức nấu ăn