6 cách giúp bạn giải quyết mọi vấn đề với một đôi giày mới

Những mẹo nhỏ giúp bạn tránh khỏi tình trạng đau chân, rộp da, xước gót … khi diện một dđôi giày mới.

 

Tôi dám cá là ai trong chúng ta cũng đã ít nhất một lần trải qua nỗi đau “kinh khủng khiếp” trong một đôi giày chặt khít và cứng đơ – hay nói cách khác là một đôi giày mới. Đặc biệt, đối với giày cao gót của nữ giới và giày da dress shoes dành cho nam giới thì việc chúng dễ dàng để lại những vết thương tuy nhỏ nhưng chẳng kém phần đau đớn là điều rất phổ biến. Vậy, làm thế nào để “xử lý” vấn đề này một cách ít tốn kém và công sức nhất, hãy tham khảo 6 cách hiệu quả dưới đây của chúng tôi.

 

  1. CHUẨN BỊ TRƯỚC

Đó là một ý tưởng không tồi khi bạn tính toán mua hoặc chuẩn bị đôi giày vài ngày trước sự kiện quan trọng đó. Bằng cách ‘từng chút, từng chút một’ xỏ giày đi lại trong vài phút ở nhà mỗi buổi tối sẽ giúp bạn dần quen chân cũng như giúp chất liệu da được mềm và nới lỏng ra một chút. Thay vì mạo hiểm đi đôi giày mới tinh tươm ngay trong ngày quan trọng, thì việc “đi trước một bước” sẽ mang đến nhiều lợi hơn là hại cho bạn.

 

  1. GIẤY NHÁM

Đôi khi những đôi giày mới thưởng khá trơn trượt, đặc biệt là giày cao gót. Và chính vì để tránh không bị “trượt vỏ chuối”, mũi bàn chân bạn sẽ phải gồng lên và ghìm chặt, càng khiến những ngón chân bị cọ xát vào mũi giày gây xước hay chai da. Hãy sử dụng giấy nhám dán chặt vào đế giày để giúp bạn cảm thấy thoải mái trong đôi giày của chính mình.

 

  1. SỬ DỤNG NHIỆT

Để làm mềm và dãn nở chất liệu một chút, bạn có thể chọn cách sử dụng nhiệt. Hãy đi một đôi tất dày, xỏ chân vào giày và dùng máy sấy tóc hơ qua một chút. Chú ý sấy đều tay tới khắp các vị trí của già, tránh nhiệt độ làm cháy, chảy chất liệu.

 

  1. ĐÁ LẠNH

Trong trường hợp nhiệt độ cao không có tác dụng giúp , hãy thử sử dụng nhiệt độ thấp. Đổ nước vào chiếc túi nylon thực phầm (đẩy hết không khí ra ngoài trước khi đóng lại) rồi đặt vào bên trong giày. Để giày vào trong tủ đá trong khoảng 4-8 giờ đồng hồ. Sau khi giày đã đông cứng, mang ra ngoài để ở nhiệt độ phòng để “rã đông” túi nước.Chỉ cần bỏ chiếc túi nylon ra khỏi giày lầ bạn có thể thấy chiếc giày được dãn ra đôi chút rồi.

 

  1. CỒN TẨY RỬA

Xịt cồn tẩy rửa (rubbing alcohol) vào mặt trong của giày ( chỉ dành cho giày da), xỏ vào chân và bắt đầu thử đi lại trong khoảng 20 phút. Cồn giúp làm mềm chất liệu và đảm bảo giày sẽ ôm vừa vặn vào khuôn chân của bạn.

 

  1. BĂNG DÁN

Nếu tất cả những gợi ý trên đều chả “xi nhê” gì hết, bạn có thể dùng băng dính, băng ego dán hai ngón chân giữa và áp úp lại với nhau. Nghe có vẻ kì lạ nhưng cách này khá hiệu quả. Có một sự phân chia dây thần kinh giữa hai ngón chân này sẽ gây đau khi có áp lực tác động lên. Việc dán hai ngón chân lại sẽ chỉnh thẳng được hai bên cơ, tránh áp lực đè lên dây thần kinh đó.

Theo Glamour UK