4 bài tập đơn giản nhưng đem lại hiệu quả bất ngờ cho vòng 2 thon gọn

Không cần cất quần cạp trễ, váy ôm, crop-top sâu dưới đáy tủ, bạn sẽ tự tin diện chúng khi sở hữu vòng 2 thon gọn nhờ 4 bài tập dưới đây.

Thói quen ngồi nhiều, ít vận động khiến đông đảo giới văn phòng, học sinh, sinh viên… có chung mối lo mang tên “mỡ bụng dưới”. Tuy nhiên, nếu bạn có chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục đều đặn, ước mơ sở hữu vòng 2 thon gọn như các thiên thần Victoria’s Secret sẽ nhanh chóng thành hiện thực. California Fitness and Yoga gợi ý 4 bài tập làm mỡ bụng dưới nhanh chóng biến mất, giúp bạn thoải mái khoe eo thon, bụng phẳng trong các trang phục gợi cảm như crop-top, quần shorts trendy, sexy…

BÀI TẬP GIẢM MỠ BỤNG DƯỚI

Đối với những người mới làm quen với việc tập luyện, tập lần lượt các động tác và lặp lại chu kỳ 3 lần (3 hiệp). Đối với người có thể trạng tốt hoặc đã tập luyện lâu năm, có thể nâng số hiệp lên thành 5 đến 7. Lưu ý thực hiện động tác đúng tư thế, chọn cường độ tập luyện thích hợp.

Động tác 1

danh tan mo bung2

BƯỚC 1: Chống hai tay trên thảm, cánh tay vuông góc với thảm. Chân trái co, chân phải thẳng, chống xuống thảm.

BƯỚC 2: Giữ nguyên tư thế tay, liên tục bật nhảy chân 30 lần. Kết thúc hiệp 1.

Động tác 2

danh tan mo bung

BƯỚC 1: Nằm ngửa thoải mái trên thảm, hai tay sát thân người, nhấc cổ lên cao, hai chân nhấc lên khỏi mặt đất. Chân trái đưa lên cao hơn chân phải, mũi chân duỗi. BƯỚC 2: Giữ nguyên tư thế lưng, liên tục đổi chân 30 lần, Kết thúc hiệp 1.

Động tác 3

danh tan mo bung4

BƯỚC 1: Nằm ngửa thoải mái trên thảm, hai tay sát thân người, nhấc cổ lên cao, hai chân nhấc lên khỏi mặt đất một góc 45 độ, mũi chân duỗi.

BƯỚC 2: Dùng lực cơ bụng, đẩy chân lên cao. Thực hiện động tác 30 lần. Kết thúc hiệp 1.

Động tác 4

danh tan mo bung1

BƯỚC 1: Nằm ngửa thoải mái trên thảm, hai tay sát thân người, hai chân nhấc lên khỏi mặt đất một góc 90 độ, mũi chân duỗi.

BƯỚC 2: Từ từ hạ thấp hai chân, giữ đầu gối thẳng, chân không chạm đất.

CHẾ ĐỘ ĂN GIÚP VÒNG 2 PHẲNG

Giảm lượng tinh bột nạp vào cơ thể mỗi ngày, thay thế bằng các loại ngũ cốc nguyên cám

Không ăn tinh bột sau 7 giờ tối

Ăn thịt trắng (cá, thịt gà…) thay vì thịt đỏ

Ăn nhiều rau, trái cây để bổ sung chất xơ, các vitamin tốt cho cơ thể và hỗ trợ quá trình đốt mỡ

Từ bỏ các loại bánh kẹo, thức uống nhiều đường

Bổ sung thật nhiều rau xanh cho bữa ăn

Hạn chế ăn tối sau 6h. Điều này khiến lượng mỡ thừa dễ dàng tích tụ ở vùng bụng

Chia bữa ăn trong ngày thành 5 bữa nhỏ

Uống đủ 2,5l nước mỗi ngày. Uống từ 3–3,5l cho ngày có tập luyện

LƯU Ý KHI TẬP BÀI TẬP CHO CƠ BỤNG DƯỚI

Trước khi luyện tập, khởi động với 30 phút tập cardio, chạy bộ làm nóng cơ thể

Thực hiện động tác từ cấp độ dễ. Tập từ tốn, đúng tư thế để tránh chấn thương

Chuẩn bị thảm chuyên dụng khi tập sao cho không ảnh hưởng đến cột sống. Ấn sâu lưng xuống thảm khi luyện tập để đạt hiệu quả cao nhất

Tập trung nhiều hơn vào các bài tập toàn thân như HIIT, cardio giúp nâng nhịp tim lên mức đốt mỡ, vừa tăng cường hệ tuần hoàn vừa giảm cân và số đo bụng dưới hiệu quả

Thay đổi nhiều động tác sẽ giúp quá trình giảm mỡ bụng diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn

Thay vì tập bằng máy chạy bộ, bạn có thể đạp xe, leo núi nhân tạo, tham gia các lớp body combat, body jam hoặc body balance để cơ thể dẻo dai hơn

Luxury Inside (t/h)

Bình luận